Giáo Dục Mở và Ứng dụng phát triển

https://giaoducmo.avnuc.vn


Các bước triển khai Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp)

Các bước triển khai Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp)
5 bước của quy trình triển khai DigComp gồm:
Bước 1 Tùy biến thích nghi và đặc tả
DigComp được tùy biến thích nghi và đặc tả để phát triển năng lực số cho đối tượng đích nhất định và theo ngữ cảnh nhất định.
Bước 2 Đánh giá năng lực
DigComp được sử dụng để đánh giá mức năng lực số, các điểm mạnh và yếu của cá nhân hoặc đối tượng (quần thể) đích.
Bước 3 Huấn luyện huấn luyện viên
DigComp được sử dụng để thiết kế các biện pháp đào tạo cho các huấn luyện viên, những người phải phát triển năng lực số của họ.
Bước 4 Việc học tập của người sử dụng đầu cuối
DigComp được sử dụng để thiết kế các kinh nghiệm dạy và học cho những người sử dụng đầu cuối trong quần thể đích.
Bước 5 Thừa nhận và chứng nhận
DigComp được sử dụng để đánh giá, thừa nhận và có thể cấp chứng chỉ cho các thành thích học tập và năng lực được cải thiện.
Trong thực tế, không phải tất cả các bước đó có thể nhất thiết xảy ra, vì chúng cũng phụ thuộc vào các điều kiện và độ chín theo ngữ cảnh, cũng như các mục tiêu đang được theo đuổi.

Chi tiết của từng bước triển khai DigComp được nêu trong các bài sau.

Thừa nhận:
Dịch và trích dẫn từ: Kluzer S., Pujol Priego L. (2018). DigComp trong Hành động - Lấy cảm hứng, biến nó thành hiện thực (DigComp into Action: GET INSPIRED MAKE IT HAPPEN). S. Carretero, Y. Punie, R. Vuorikari, M. Cabrera, và O’Keefe, W. (Eds.). Báo cáo Khoa học cho Chính sách của JRC, EUR 29115 EN, Văn phòng Xuất bản của Liên minh châu Âu, Luxembourg, 2018. ISBN 978-92-79-79901-3, doi:10.2760/112945.
Tham chiếu: Khung Năng lực Số cho các Công dân (DigComp).
Xem thêm: Chuyển đổi số/Năng lực số


Xem danh sách đầy đủ các bài đăng trong chuỗi bài về ‘DigComp trong hành động’

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây