XU THẾ CỦA QUỐC GIA (NƯỚC MỸ) VỀ PHÁP LUẬT YÊU CẦU ĐÁNH DẤU MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC

Thứ ba - 13/10/2020 19:08
Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.
Xem thêm:

Giữa các năm 2015-2019, 14% các bang của nước Mỹ đã phê chuẩn pháp luật yêu cầu các đánh dấu mở hoặc kham được trong các thời khóa biểu hoặc catalog khóa học; có khả năng xu thế này sẽ tiếp tục lan truyền khắp quốc gia. Các nhà cung cấp phần mềm các hệ thống thông tin sinh viên (SIS) dường như bắt đầu nắm bắt được xu thế này, với ít nhất một công ty, Civitas Learning (2018), công bố tính năng để đánh dấu các khóa học sử dụng OER. Tuy nhiên, sự chắp vá ngày càng gia tăng các yêu cầu mức bang nhất định tạo ra các khó khăn cho các nhà cung cấp lớn, những người phụ thuộc vào việc phục vụ thị trường quốc gia cho nền kinh tế phạm vi lớn. Cho tới nay, tất cả các bang áp dụng các yêu cầu đánh dấu khóa học mở và kham được có các thị trường lớn, đặc biệt California và Texas. Các cơ sở trong các thị trường nhỏ hơn có ý định áp dụng các yêu cầu một lần hoặc đặc thù cơ sở có lẽ có nhiều khó khăn hơn để có sự hỗ trợ của nhà cung cấp để triển khai.
Trong khi chờ đợi, các thảo luận đã diễn ra ở Quốc hội từ vài năm qua hướng tới việc ủy quyền lại cho HEA, nó có thể trình bày cơ hội để thêm OER vào các yêu cầu công bố thông tin sách giáo khoa đang có theo Phần 133. Ngôn từ được đề xuất được đưa vào trong Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được (H.R 2107 và S.1036), điều đã được giới thiệu lại trong Quốc hội Mỹ vào tháng 4/2019. Nếu được thông qua, yêu cầu như vậy có thể bắt buộc việc đánh dấu khóa học mở và kham được hầu như ở tất cả các cơ sở tất cả các bang. Các cơ sở ở các bang với chính sách hiện có có thể được yêu cầu tuân thủ với cả các yêu cầu của liên bang và bang.
Các chỉ thị chính sách chỉ là một con đường áp dụng thực hành đánh dấu khóa học. Hành động quan trọng có thể diễn ra trong cơ sở, hệ thống và mức bang mà không có các yêu cầu chính thức từ chính phủ. Đối với các cơ sở của bang không có các chỉ thị, việc nghĩ chủ động tích cực về triển khai hệ thống đánh dấu khóa học có thể cung cấp quyền tự do lớn hơn trong việc ra quyết định, sáng tạo định nghĩa, và các quy trình triển khai. Khi các chỉ thị bang mở rộng, việc suy nghĩ chủ động tích cực sẽ ngăn ngừa việc phải phản ứng lại. Ví dụ, dù khung thời gian làm luật để triển khai đôi khi là có nhiều - của Colorado là 3 năm - các cơ sở của Texas chỉ có vài tháng. Xa hơn, các tiếp cận định nghĩa việc đánh dấu khóa học của chỉ thị bang là khác nhau, như được chỉ ra từ những người của Virginia và Louisiana, ngẫu nhiên tạo ra sự ngại ngùng và lúng túng. Khi các cơ sở của bang có lựa chọn tạo lập các định nghĩa của riêng họ về “OER”, “chi phí thấp” và “không mất chi phí”, sự làm rõ hơn sẽ đạt được cho tất cả những người bị ảnh hưởng trong các khu trường.
Dễ hiểu, khi một cơ sở của bang không có chỉ thị, có thể là khó để rút ra các tài nguyên để tạo lập kế hoạch đánh dấu khóa học, nhưng bằng việc bắt đầu các thảo luận đó, các cơ sở của bang có cơ hội thực tế để tạo lập kế hoạch đánh dấu khóa học làm việc được tốt nhất cho cơ sở của họ, thay vì phải đáp lại khẩn trương các yêu cầu pháp lý.






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Hôm nay16,186
  • Tháng hiện tại407,433
  • Tổng lượt truy cập5,064,998
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây