Congress Introduces Bill to Tackle College Textbook Costs
Tuesday, March 28, 2023 News
Theo: https://sparcopen.org/news/2023/congress-introduces-bill-to-tackle-college-textbook-costs/
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/03/2023
Washington, D.C. (28/03/2023) — SPARC, một tổ chức biện hộ phi lợi nhuận làm việc để làm cho giáo dục và nghiên cứu là mở và công bằng, hôm nay đã hoan nghênh sự giới thiệu Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được ở Quốc hội Mỹ. Dự luật này có thể giải quyết một yếu tố chính nhưng thường bị bỏ qua trong chi phí giáo dục đại học - chi phí sách giáo khoa - bằng việc thiết lập một chương trình trợ cấp để tạo lập và sử dụng các sách giáo khoa miễn phí, được cấp phép mở, đồng thời tăng cường các yêu cầu công khai giá liên bang đối với các nhà xuất bản và tổ chức sách giáo khoa. Nếu được thông qua, chương trình này có thể được xây dựng dựa vào thành công của Thí điểm Sách giáo khoa Mở đã được dự kiến sẽ tiết kiệm cho sinh viên khoảng 250 triệu đô la kể từ khi được tạo ra vào năm 2018.
“Chi phí sách giáo khoa là một rào cản bị bỏ qua để có được bằng đại học”, Nicole Allen, Giám đốc Giáo dục Mở của SPARC, nói. Các tư liệu khóa học có ý nghĩa để giúp cho các sinh viên học, nhưng rất thường thấy chi phí gây cản đường. Bằng việc hỗ trợ tạo lập và sử dụng tài nguyên giáo dục mở, dự luật này sẽ cung cấp tiết kiệm có ý nghĩa, dài hạn cho sinh viên. Chúng tôi cảm ơn Thượng nghị sỹ Durbin, Smith, King and Sinema, và Hạ nghị sỹ Neguse vì sự lãnh đạo của họ trong vấn đề quan trọng này.
Tài nguyên giáo dục mở (OER) là các tư liệu giáo dục được phân phối miễn phí với quyền hợp pháp để tự do sử dụng, chia sẻ, và xây dựng dựa vào nội dung đó.
Luật Sách giáo khoa Đại học Kham đã được thượng nghị sỹ Dick Durbin (D-IL), Angus King (I-ME), Tina Smith (D-MN), và Kyrsten Sinema (I-AZ) và hạ nghị sỹ Joe Neguse (D-CO) giới thiệu cả cho cả 2 viện của Quốc hội. Dự luật sẽ:
Ủy quyền một chương trình trợ cấp, tương tự với chương trình Thí điểm Sách giáo khoa Mở theo đó Quốc hội đã dành 47 triệu USD, để hỗ trợ các dự án ở các trường cao đẳng và đại học để tạo lập và mở rộng việc sử dụng các sách giáo khoa mở với ưu tiên cho các chương trình nào sẽ đạt được tiết kiệm cao nhất cho sinh viên;
Đảm bảo rằng bất kỳ sách giáo khoa mở hay tư liệu giáo dục nào được tạo ra bằng việc sử dụng các vốn cấp của chương trình sẽ là truy cập được miễn phí và dễ dàng tới công chúng;
Yêu cầu các thực thể nào nhận được vốn cấp phải hoàn thành một báo cáo về tính hiệu quả của chương trình trong việc đạt được tiết kiệm cho sinh viên;
Cải thiện và cập nhật các yêu cầu hiện có đối với các nhà xuất bản và các cơ sở cung cấp thông tin về chi phí sách giáo khoa, bao gồm các yêu cầu mới mở ra cho sinh viên về cách làm thế nào các công ty cung cấp các tư liệu kỹ thuật số có thể sử dụng dữ liệu sinh viên; và
Yêu cầu Văn phòng Kiểm toán Chính phủ báo cáo cho Quốc hội với bản cập nhật về xu thế giá thành của sách giáo khoa đại học.
Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được đã được xem xét trong 5 kỳ Quốc hội gần đây nhất, chỉ ra sự hỗ trợ to lớn cho vấn đề chi phí sách giáo khoa và sách giáo khoa mở như là một giải pháp. Trong khi triển vọng của dự luật đã gắn liền với quy trình tái ủy quyền của Luật Giáo dục Đại học rộng lớn hơn, các nhà tài trợ đã làm việc để cung cấp các kết quả tức thì cho sinh viên bằng việc đảm bảo vốn cấp thường niên cho chương trình trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở kể từ năm 2018. Được Bộ Giáo dục Mỹ phân bổ, Thí điểm Sách giáo khoa Mở đã cấp vốn cho 18 dự án trong vòng 5 năm qua, ước tính tiết kiệm cho sinh viên 250 triệu USD - một sự hoàn vốn đầu tư liên bang đáng kể.
“Việc giảm chi phí sách giáo khoa sẽ làm gia tăng truy cập tới giáo dục đại học ngay bây giờ”, Allen nói. “Không giống như nhiều thách thức khác chúng ta đối mặt, có một giải pháp ở đầu ngón tay của chúng ta với tài nguyên giáo dục mở. Dự luật này sẽ tăng tốc nhận thức và áp dụng các tư liệu mở để tiết kiệm hàng triệu USD cho sinh viên”.
Sử dụng tài nguyên giáo dục mở đã liên tục gia tăng, khi nhiều hơn các cơ sở cung cấp hỗ trợ. Một nghiên cứu năm 2022 của Bay View Analytics thấy rằng 67% giảng viên có vài mức nhận thức về tài nguyên giáo dục mở, và 31% các giảng viên giảng dạy các khóa học giới thiệu đã chỉ định tài nguyên giáo dục mở trong ít nhất một khóa học của họ. Cũng có bằng chứng mạnh mẽ rằng sử dụng tài nguyên giáo dục mở có thể làm gia tăng tỷ lên hoàn thành khóa học một cách đáng kể đồng thời duy trì hiệu suất học tập.
Giá thành sách giáo khoa đại học đã tăng gấp hơn 2 lần trong vòng 2 thập kỷ qua theo Chỉ số Giá Tiêu dùng, và ngân sách trung bình của sinh viên cho các sách giáo khoa và đồ dùng học tập trong một cơ sở công lập 4 năm là 1.240 USD theo College Board (Ban lãnh đạo Đại học). Các khảo sát đã thấy rằng gần 2/3 sinh viên bỏ qua việc mua các tư liệu cần thiết vì chi phí quá cao, thậm chí dù hầu hết nói họ thừa nhận làm như vậy có thể gây hại cho các điểm số của họ. Theo một báo cáo năm 2016 của U.S. PIRG, ước tính 3,15 tỷ USD trợ cấp tài chính cho sinh viên ở mức địa phương, bang hoặc liên bang được chi tiêu hàng năm vào sách giáo khoa.
###
SPARC là tổ chức tư vấn phi lợi nhuận làm việc để làm cho nghiên cứu và giáo dục là mở và công bằng theo thiết kế. Đại diện cho hơn 250 thành viên thư viện học thuật và nghiên cứu, công việc của SPARC được xây dựng dựa vào cơ sở rằng việc chia sẻ kiến thức là một quyền con người. Như một chất xúc tác cho hành động, SPARC Làm việc ở mức địa phương, quốc gia và quốc tế để thay đổi các chính sách, giáo dục và thúc đẩy các bên liên quan, và ươm tạo các dự án cải thiện thế giới nơi bất kỳ ai cũng có thể tham gia đầy đủ trong các hệ thống nghiên cứu và giáo dục. Xem thêm sparcopen.org.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc
Tác động của việc gắn kết cộng đồng hơn là thương mại hóa
10 mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nguồn mở hàng đầu cho năm 2025. 10. Vicuna-13B
10 mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nguồn mở hàng đầu cho năm 2025. 9. GPT-NeoX
10 mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nguồn mở hàng đầu cho năm 2025. 8. BLOOM
10 mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nguồn mở hàng đầu cho năm 2025. 7. Qwen1.5
10 mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nguồn mở hàng đầu cho năm 2025. 6. Grok 1.5
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu