Liên minh được hình thành để hỗ trợ triển khai Khuyến cáo Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) của UNESCO

Thứ năm - 06/02/2020 19:09
Liên minh được hình thành để hỗ trợ triển khai Khuyến cáo Tài nguyên Giáo dục Mở (OER) của UNESCO
Coalition Formed to Support Implementation of UNESCO Open Educational Resources (OER) Recommendation
Posted by Susan Huggins on Thursday, November 28th, 2019

Theo: https://www.oeconsortium.org/2019/11/coalition-formed-to-support-implementation-of-unesco-open-educational-resources-oer-recommendation/
Bài được đưa lên Internet ngày: 28/11/2019
Xem thêm: Giáo dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở

Khuyến cáo của UNESCO về Cộng tác Quốc tế trong Tương lai trong lĩnh vực Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open Educational Resources) gần đây đã được 195 quốc gia thành viên của UNESCO phê chuẩn trong phiên Hội nghị Toàn thể của UNESCO tháng 11/2019. Đây là cột mốc độc nhất vô nhị và quan trọng, chào cơ hội chính để thúc đẩy giáo dục mở khắp trên thế giới.
Nhận thức được tầm quan trọng của khuyến cáo OER của UNESCO, liên minh các tổ chức tích cực trong việc thúc đẩy giáo dục mở toàn cầu đã hợp lực để hỗ trợ triển khai nó. Các đối tác của Liên minh gồm:
Liên minh sẽ tận dụng một cách tập thể sức mạnh và sự tinh thông của họ, kết hợp và điều phối các nỗ lực để tạo ra và phân phối các tài nguyên và dịch vụ toàn diện hỗ trợ triển khai khuyến cáo OER xuyên khắp tất cả các quốc gia thành viên. Hỗ trợ triển khai sẽ đặt trọng tâm vào việc cung cấp hỗ trợ cho Khuyến cáo OER:
1. Năm lĩnh vực hành động:
1.1. Xây dựng năng lực các bên tham gia đóng góp để tạo lập, truy cập, sử dụng, tùy biến thích nghi và phân phối lại OER
1.2. Phát triển chính sách hỗ trợ
1.3. Khuyến khích OER chất lượng bao hàm toàn diện và công bằng
1.4. Nuôi dưỡng sự tạo lập các mô hình bền vững cho OER
1.5. Tạo thuận lợi cho hợp tác quốc tế
2. Giám sát và báo cáo:
2.1. Triển khai các chương trình nghiên cứu thích hợp, các công cụ và các chỉ số để đo đếm tính hiệu quả
2.2. Thu thập, trình bày, và phổ biến sự tiến bộ, các thực hành tốt, các báo cáo đổi mới sáng tạo và nghiên cứu
2.3. Các chiến lược giám sát và đánh giá tính hiệu quả và hiệu quả tài chính về lâu dài của OER
Chúng tôi phấn khởi làm việc cùng nhau và với các bên tham gia đóng góp khắp trên thế giới trong việc xây dựng năng lực và tính hiệu quả của OER. Cùng nhau chúng ta hoàn thành các mục tiêu và mục đích của Khuyến cáo OER của UNESCO và tiến bộ đáng kể trong việc đạt được truy cập tới giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người.
Để có thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Paul Stacey, Giám đốc Điều hành, Nhóm Giáo dục Mở paulstacey@oeconsortium.org
Liên minh chào đón các câu hỏi, yêu cầu, và gợi ý bằng việc sử dụng mẫu biểu này.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của Tài nguyên Giáo dục Mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,296
  • Tháng hiện tại28,951
  • Tổng lượt truy cập1,385,704
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây