CMU, Lumen Learning cùng phân phối và hỗ trợ học liệu dựa vào bằng chứng

Chủ nhật - 16/02/2020 19:58
CMU, Lumen Learning Partner Delivery and Support of Evidence-Based Courseware
By Jason Maderer, June 27, 2019
Theo: https://www.cmu.edu/news/stories/archives/2019/june/cmu-lumen-partnership.html
Bài được đưa lên Internet ngày: 27/06/2019
Xem thêm: Giáo dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở


Hai nhà cung cấp hàng đầu các tư liệu học tập dựa vào bằng chứng, Sáng kiến Học Mở - OLI (Open Learning Initiative) và nhà đổi mới sáng tạo về giáo dục mở Lumen Learning, hôm nay đã công bố các kế hoạch cung cấp phân phối và hỗ trợ có sự phối hợp cho các học liệu của OLI. Thông qua quan hệ đối tác này, điểm mạnh lịch sử của OLI trong thiết kế học tập được sự tinh thông của Nhóm Lumen bổ sung về cách để phân phối, thúc đẩy và hỗ trợ các tư liệu học tập được triển khai trên phạm vi rộng. Tiến tới, các giảng viên và các tổ chức có thể áp dụng các học liệu của OLI với sự hỗ trợ của Lumen Learning để trợ giúp lựa chọn học liệu, tham gia, huấn luyện, thiết lập khóa học và sử dụng liên tục.
“Mỗi ngày chúng tôi nghe từ các giảng viên điều gì là đúng nhất cho thành công của các sinh viên, và điều này là yếu tố dẫn dắt theo đó các tư liệu khóa học họ lựa chọn”, Kim Thanos, CEO của Lumen Learning, nói. “Giống như học liệu của riêng Lumen, các khóa học của OLI được thiết kế xung quanh các nguyên tắc được chứng minh về những gì giúp cho các sinh viên học hiệu quả. Thông qua quan hệ đối tác này, chúng tôi phấn khởi cung cấp cho sự phát triển chuyên nghiệp và hỗ trợ để giúp cho nhiều giảng viên hơn để phát hiện và dạy hiệu quả bằng các công cụ học liệu dựa vào Tài nguyên Giáo dục Mở (OER)”.
Như một phần của Sáng kiến Simon (Simon Initiative) của Carnegie Mellon, OLI vận hành như một phòng thí nghiệm khoa học học ứng dụng, sử dụng dữ liệu và sự thấu hiểu nghiên cứu để phát triển, kiểm thử và cải tiến các tư liệu khóa học theo các môn học khác nhau. Với trọng tâm nghiên cứu này, quy trình áp dụng học liệu của OLI đã phụ thuộc vào các giảng viên để chỉ ra cho bản thân họ cách để thử, triển khai và sử dụng các học liệu của OLI. Quan hệ đối tác này sẽ cung cấp hướng dẫn và các tư vấn cho các giảng viên và cơ sở triển khai các công cụ học tập của OLI.
Ban đầu quan hệ đối tác này sẽ tập trung vào 2 khóa học OLI được đánh giá cao, Hóa học Đại cương và Giải phẫu & Sinh lý học, với các khóa học OLI khác được kỳ vọng theo sau. Việc định giá theo tiêu chuẩn của Lumen cho các khóa học OLI sẽ khớp với của việc áp dụng trực tiếp qua OLI. Công bố hôm nay xây dựng dựa vào một thập niên cộng tác giữa các thành viên của các đội của Lumen và Simon, bao gồm sự tham gia vào Thách thức Học liệu Thế hệ Sau (Next Generation Courseware Challenge), do Quỹ Bill & Melinda Gates cấp vốn. Gần đây nhất, Lumen và Sáng kiến Simon đã công bố quan hệ đối tác để tích hợp công cụ phân tích được sử dụng để nhận diện việc tiến hành nội dung học tập yếu kém trong OpenSimon, bộ công cụ mới về tính hiệu quả trong giáo dục được Carnegie Mellon công bố gần đây.
“Trong OLI, chúng tôi muốn thấy các công cụ học tập tốt hơn đang được nhiều sinh viên và giảng viên hơn sử dụng, trên phạm vi rộng lớn hơn”, Norman Bier, giám đốc Sáng kiến Học tập Mở ở Carnegie Mellon, nói. “Quan hệ đối tác này giúp cho OLI, Lumen, và các cơ sở giáo dục loại bỏ các rào cản để áp dụng hiệu quả các tư liệu khóa học của chúng tôi và tăng tốc cho khả năng của các nhà giáo dục đổi mới sáng tạo với các học liệu nền tảng trong nghiên cứu khoa học học tập”.
OLI đang liên kết với Lumen trong các mối quan hệ chiến lược của nó với các đối tác cơ sở chính như Đại học Bang New York (SUNY)Hệ hống Đại học của Maryland, cả 2 đều đang làm việc để mở rộng nhận thức và áp dụng các học liệu dựa vào bằng chứng. Thông qua các quan hệ đối tác đó, OLI và Lumen sẽ cung cấp các công cụ được cải tiến để phát hiện học liệu, định hướng, huấn luyện và phát triển nghề nghiệp để giúp các giảng viên áp dụng và dạy học thành công với học liệu của OLI. Ngoài ra, các đối tác sẽ cộng tác sâu trong nghiên cứu hiệu quả và áp dụng những thấu hiểu về khoa học học tập để liên tục cải tiến thiết kế học liệu và hỗ trợ tốt hơn cho việc học của sinh viên.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của Tài nguyên Giáo dục Mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,065
  • Tháng hiện tại22,200
  • Tổng lượt truy cập1,287,359
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây