Chương trình Đào tạo Sáng Nghiên cứu Số cho Thủ thư của EIFL (Bản cập nhật)

Thứ tư - 27/10/2021 20:25
Chương trình Đào tạo Sáng Nghiên cứu Số cho Thủ thư của EIFL (Bản cập nhật)

EIFL Digital Research Literacy Training Programme for Librarians (Updated)

Theo: https://www.eifl.net/resources/eifl-digital-research-literacy-training-programme-librarians-updated

Tải về Đề cương Chương trình Sáng Nghiên cứu Số cho Thủ thư của EIFL: Tiếng En; Vi;

Đề cương chương trình đào tạo để xúc tác cho các thư viện nghiên cứu và các trường đại học nhằm giúp cho các nhà nghiên cứu và sinh viên sản xuất ra các kết quả đầu ra nghiên cứu chất lượng

Đây là phiên bản cập nhật của Đề cương Chương trình Đào tạo Sáng Nghiên cứu Số cho các Thủ thư của Thông tin Điện tử cho Thư viện - EIFL (Electronic Information for Libraries), phiên bản đầu tiên được xuất bản vào tháng 11/2020. Chúng tôi đã bổ sung thêm các tài nguyên mới vào đề cương chương trình đào tạo này, bao gồm các bản ghi âm và các slide từ một loạt các webinar (2021) mà đã cung cấp tư vấn thực hành, các ý tưởng và gợi ý cho các thủ thư để tiến hành đào tạo sáng nghiên cứu số cho các sinh viên và các nhà nghiên cứu.

Sáng nghiên cứu số bao gồm các kỹ năng, kiến thức và sự hiểu biết được yêu cầu để sản xuất ra các kết quả đầu ra nghiên cứu chất lượng trong môi trường số. Các thư viện chào sự đa dạng các chương trình đào tạo cho các giảng viên và sinh viên; tuy nhiên, một khảo sát của EIFL được tiến hành vào năm 2018 khắp 36 quốc gia đối tác của EIFL đã thấy rằng chỉ 2 chủ đề quen thuộc tốt với các thủ thư là ‘Quy trình nghiên cứu’ và ‘Viết các bài báo và sử dụng lại nội dung’. Tất cả các chủ đề sáng nghiên cứu số khác phần lớn còn chưa được khai phá.

Để xúc tác cho các thư viện nghiên cứu và các trường đại học nhằm giúp cho các nhà nghiên cứu và sinh viên sản xuất ra các kết quả đầu ra nghiên cứu chất lượng, EIFL đã biên soạn đề cương chương trình đào tạo sáng nghiên cứu số này. Đề cương đào tạo này được tổ chức theo vòng đời nghiên cứu: Phát hiện, Quản lý dữ liệu nghiên cứu, Xuất bản, Phổ biến và Thẩm định gia tăng, và Đo đếm tác động. Từng phần đưa ra tổng quan của chủ đề, những gì giảng viên nên bao quát, và những gì người học cần giành được vào cuối khóa đào tạo. Từng chủ đề bao gồm ‘Các tài nguyên cho các giảng viên và người học’, với tư liệu hữu ích mà các giảng viên và người học có thể sử dụng để cải thiện kiến thức hoặc sử dụng của riêng họ trong đào tạo của riêng họ.

Chúng tôi thừa nhận và cảm ơn tất cả các trường đại học với các tài nguyên của họ được đưa vào trong đề cương chương trình đào tạo này, và những người đã trao các bài trình bày và đã chia sẻ sự tinh thông của họ qua loạt các webinar của chúng tôi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,845
  • Tháng hiện tại13,760
  • Tổng lượt truy cập2,282,242
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây