Đây là bản dịch tài liệu: Centeno, C., Vuorikari, R., Punie, Y., O ́Keeffe, W., Kluzer, S., Vitorica, A., Lejarzegi, R., Martínez de Soria, I., Bartolomé, J., Phát triển năng lực số cho việc làm: Thu hút và hỗ trợ các bên liên quan sử dụng DigComp, Văn phòng Xuất bản của Liên minh châu Âu, Luxembourg, 2019, ISBN 978-92-76-13037-6, doi:10.2760/625745, JRC118711.
“Thách thức chính là đối với các nhân viên và những người tìm việc làm, những người có thể không có kinh nghiệm hoặc sự tự tin với các kỹ năng số của họ cho dù bản chất việc làm, lĩnh vực họ làm việc và cuộc sống của họ ngày càng bị ảnh hưởng bởi số hóa. Báo cáo này nhằm rọi sáng câu hỏi về các lựa chọn chính sách nào có thể, theo một cách thức thực tế và hiệu quả, khuyến khích và hỗ trợ các bên trung gian của thị trường lao động trong các hành động đào tạo kỹ năng số của họ, bằng việc sử dụng DigComp… Báo cáo này là một phần nghiên cứu của JRC về “Học tập và các Kỹ năng cho Kỷ nguyên Số” đã được triển khai, từ 2005, khoảng 30 nghiên cứu chính về các vấn đề đó, dẫn tới hơn 120 ấn phẩm khác nhau. Công việc gần đây đã tập trung vào sự phát triển các khung năng lực số cho công dân (DigComp), nhà giáo dục (DigCompEdu), tổ chức giáo dục (DigCompOrg) và người tiêu dùng (DigCompConsumers). Một khung cho việc mở ra các cơ sở giáo dục đại học (OpenEdu) cũng đã được xuất bản trong năm 2016, cùng với khung năng lực cho khởi nghiệp (EntreComp). Vài khung đó đi kèm với các công cụ tự đánh giá, như SELFIE, tập trung vào việc xây dựng năng lực số của các trường học. ”
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt của tài liệu có 81 trang tại địa chỉ DOI: https://zenodo.org/records/10644536
Xem thêm:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Ví dụ về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Mẹo chung cho việc thiết kế lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Các thành phần của lời nhắc
Tài nguyên Giáo dục Mở trong kỷ nguyên AI
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Cơ bản về lời nhắc
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu. Thiết lập LLM
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Giới thiệu
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu