Wrap Up
Theo: https://pose.open.ubc.ca/open-education/open-pedagogy/practice/
Trong module này, chúng ta đã khám phá các định nghĩa sư phạm mở khác nhau và một số ví dụ về cách để nó được áp dụng trong lớp học. Chúng ta cũng đã tiếp cận vài cân nhắc, chẳng hạn như rủi ro và quyền riêng tư, khi chúng ta yêu cầu sinh viên làm việc trong môi trường mở.
Các bài học quan trọng
Sư phạm mở là việc ứng dụng các khái niệm của mở cho các thực hành giảng dạy và học tập. Nó có thể bao gồm sự kết hợp các chiến lược, công nghệ, và cộng đồng được kết nối mạng để trao quyền cho sinh viên để có kiểm soát và quyền sở hữu đối với việc học tập của riêng họ.
Một chiến lược chung cho sư phạm mở là để biến đổi các hoạt động của khóa học truyền thống sao cho sinh viên là những người cộng tác với các giảng viên và là các đồng sáng tạo kiến thức và nội dung. Công việc như vậy là có giá trị, đặc biệt khi nó được xuất bản mở sao cho những người khác có thể tìm thấy và sử dụng nó. Làm như vậy, sinh viên trải nghiệm các cơ hội học tập đích thực và phù hợp sát sao hơn với sứ mệnh hàn lâm của trường đại học.
Khi tham gia vào sư phạm mở, là quan trọng phải đối xử với sinh viên như chúng ta muốn được các bạn đồng nghiệp và những người cộng tác của chúng ta đối xử. Sinh viên sở hữu bản quyền đối với tác phẩm của riêng họ, và nên có sự lựa chọn liệu có hay không chia sẻ hoặc xuất bản nó công khai và với một giấy phép mở. Sinh viên cũng nên không bao giờ bị yêu cầu hoặc ép buộc từ bỏ bất kỳ quyền riêng tư nào của họ để hoàn thành một bài tập.
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...