
Là tài liệu của Trung tâm Nghiên cứu Chung – JRC (Joint Research Centre), một đơn vị dịch vụ của Ủy ban châu Âu tiến hành, xuất bản năm 2022 với giấy phép mở CC BY 40.
“Như một công cụ tham chiếu, GreenComp có thể phục vụ cho một dải rộng lớn các mục đích, bao gồm rà soát lại chương trình giảng dạy; thiết kế các chương trình giáo dục giảng viên; (tự) đánh giá/phản ánh, phát triển chính sách, chứng thực, đánh giá, giám sát và thẩm định.”
Định nghĩa Tính bền vững trong GreenComp:
“Tính bền vững ngụ ý việc ưu tiên cho các nhu cầu của tất cả các dạng sống và của hành tinh bằng việc đảm bảo rằng hoạt động của con người không vượt quá giới hạn của hành tinh.”
Định nghĩa Năng lực về tính bền vững trong GreenComp:
Năng lực về tính bền vững trao quyền cho người học để thể hiện các giá trị bền vững, và ôm lấy các hệ thống phức tạp, để tiến hành hoặc đòi hỏi hành động để phục hồi và duy trì sức khỏe của hệ sinh thái và nâng cao sự công bằng, tạo ra tầm nhìn cho tương lai bền vững.
Có lẽ hầu hết các mục tiêu phát triển bền vững - SDG (Sustainable Development Goals) của Liên hiệp quốc tới năm 2030 có thể đạt được nếu mọi người có được các năng lực về tính bền vững có trong GreenComp này.
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt có 82 trang tại địa chỉ: https://www.dropbox.com/s/1m5jub0pzeri6me/jrc128040_greencomp_f2_Vi-16082022.pdf?dl=0
Xem thêm: các khung năng lực đã được dịch sang tiếng Việt:
Khung Năng lực Toàn cầu Chương trình giảng dạy cho các Nhà giáo dục Người trưởng thành, UNESCO xuất bản năm 2021
LifeComp: Khung năng lực chính cho các Cá nhân, Xã hội và Học để Học của châu Âu, EC xuất bản năm 2020.
Trẻ em Số châu Á - Thái bình dương - Thấu hiểu về quyền công dân số của trẻ em, UNESCO xuất bản năm 2019
Sáng số cho trẻ em: khai phá các định nghĩa và khung công việc, UNICEF xuất bản năm 2019
Khuyến cáo của Hội đồng châu Âu ngày 22/05/2018 về các năng lực chính cho việc học tập suốt đời
EntreComp: Khung năng lực khởi nghiệp, EC xuất bản năm 2018
DigComp 2.1. Khung năng lực số cho các công dân với 8 mức thông thạo và các ví dụ sử dụng, EC xuất bản năm 2017
Khung Năng lực Số cho các Nhà giáo dục của châu Âu DigCompEdu, EC xuất bản năm 2017
Khung năng lực số cho người tiêu dùng, EC xuất bản năm 2016
Thúc đẩy học tập hiệu quả trong kỷ nguyên số - Khung Năng lực Số cho các Tổ chức Giáo dục của châu Âu, EC xuất bản năm 2015
Các khung năng lực trong hành động (cho DigComp và EntreComp)
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Suy luận Tự động và Sử dụng Công cụ (ART)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu