HOT OFF THE PRESS: “Insights into developments in European Open Education institutional policymaking
30th September 2023News, Open Education, Open Education
Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2023
Hôm nay chúng tôi xuất bản báo cáo “Hiểu thấu về sự phát triển trong việc hoạch định chính sách của cơ sở ở châu Âu về Giáo dục Mở”. Dựa vào sự thấu hiểu từ các nhà hoạch định chính sách hàng đầu, những người tham gia các cuộc khảo sát trong các năm 2021 và 2022 về Giáo dục Mở của SPARC Europe, và các chuyên gia khác của giới công nghiệp, báo cáo điều tra câu hỏi về làm thế nào việc hoạch định chính sách Giáo dục Mở - OE (Open Education) có thể định hình tương lai của giáo dục đại học châu Âu. Khám phá những gì thúc đẩy chính sách Giáo dục Mở tiến lên và các rào cản nào níu kéo nó lại. Báo cáo này được thiết kế để cung cấp một tóm tắt truy cập được cho những ai đang cân nhắc liệu có hay không phát triển một chính sách của riêng mình, đưa ra vài cách tiếp cận khác nhau khắp châu Âu.
Vài điểm nổi bật của báo cáo:
Các thư viện là những người tạo ra sự thay đổi: Các thư viện dẫn dắt phát triển chính sách Giáo dục Mở, cộng tác với các chuyên gia kỹ thuật và sư phạm làm tăng tốc tiến bộ và mở rộng sự thu hút các nhà giáo dục.
Hoàn vốn đầu tư và ra quyết định: Các nhà hoạch định chính sách cấp cao phản ứng với các khuôn khổ nhấn mạnh sự hoàn vốn đầu tư cho các cơ sở, và cách OER bảo vệ tài sản của họ và giúp họ thực hiện sứ mệnh kinh tế và xã hội rộng lớn hơn của mình.
Hỗ trợ chính thức và không chính thức: các chính sách quốc gia thúc đẩy sự tiến bộ của Giáo dục Mở, nhưng nếu thiếu chúng, các cơ sở tận dụng các mạng và các nhà biện hộ trong nội bộ để cải thiện.
Mối liên hệ của Giáo dục Mở - Tài nguyên Giáo dục Mở - Khoa học Mở: Ở châu Âu, các chính sách Tài nguyên Giáo dục Mở thường liên kết với Khoa học Mở, nhưng các ưu đãi và sự chín muồi khác nhau dẫn tới các phát triển chính sách Tài nguyên Giáo dục Mở khác biệt.
Không cần phải kiểm soát: các chính sách hiệu quả tập trung vào việc nâng cao kỹ năng của nhân viên để mở rộng khả năng tiếp cận tài liệu, thay vì kiểm soát nội dung hoặc tăng cường các nhiệm vụ hành chính.
Báo cáo ủng hộ việc áp dụng các chính sách hiện có, hợp tác vượt ra ngoài ranh giới thể chế và quốc gia, đồng thời xây dựng các liên minh hỗ trợ.
Tải xuống báo cáo ở đây (bản dịch sang tiếng Việt).
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Phản xạ
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Tái Hành động (ReAct)
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Mô hình Ngôn ngữ Hỗ trợ Chương trình (PAL)
Các nội dung về AI trong tài liệu ‘Khung năng lực Tài nguyên Giáo dục Mở cho giảng viên V3.0’
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Lời nhắc Kích thích Định hướng
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Nhắc tích cực
Hướng dẫn kỹ thuật lời nhắc. Kỹ thuật viết lời nhắc. Kỹ thuật nhắc tự động (APE)
50 công cụ AI tốt nhất cho năm 2025 (Đã thử và kiểm nghiệm)
Các bài toàn văn cho tới hết năm 2024
Các bài trình chiếu trong năm 2024
Các lớp tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ tới hết năm 2024
Các tài liệu dịch sang tiếng Việt tới hết năm 2024
Tập huấn thực hành ‘Khai thác tài nguyên giáo dục mở’ cho giáo viên phổ thông, bao gồm cả giáo viên tiểu học và mầm non tới hết năm 2024
Bộ các tài liệu hướng dẫn của UNESCO cho các chính phủ và cơ sở để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở
Hướng dẫn thực hành về Giáo dục Mở cho các học giả: Hiện đại hóa giáo dục đại học thông qua các thực hành Giáo dục Mở (dựa trên Khung OpenEdu)
Chứng chỉ Creative Commons cho các nhà giáo dục, thủ thư hàn lâm, và văn hóa mở
Các mô hình bền vững Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) - Tổng hợp
ORCID - Quy trình làm việc
Tổng hợp các bài của Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở (ORFG) đã được dịch sang tiếng Việt
Tổng hợp các bài của Liên minh S (cOAlition S) đã được dịch sang tiếng Việt
Europeana - mô hình mẫu về hệ thống liên thông, Dữ liệu Mở (Liên kết) và dữ liệu FAIR của OpenGLAM/Văn hóa Mở
Năm Khoa học Mở & Chuyển đổi sang Khoa học Mở - Tổng hợp các bài liên quan
‘Bộ công cụ Khoa học Mở của UNESCO’ - Các bản dịch sang tiếng Việt
Định nghĩa các khái niệm liên quan tới Khoa học Mở
‘Digcomp 2.2: Khung năng lực số cho công dân - với các ví dụ mới về kiến thức, kỹ năng và thái độ’, EC xuất bản năm 2022
‘ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH’ - VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH
Khóa học cơ bản về Dữ liệu Mở trong chương trình học tập điện tử trên Cổng Dữ liệu châu Âu