Christy Henshaw — TIẾNG NÓI của Văn hóa Mở, Phần 2 Tập 26

Thứ tư - 01/11/2023 19:33

Christy Henshaw — Open Culture VOICES, Season 2 Episode 26

by Brigitte Vézina, Connor Benedict

Posted 26 September 2023

Theo: https://creativecommons.org/2023/09/26/christy-henshaw-open-culture-voices-season-2-episode-26/

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/09/2023

Xem Video: https://creativecommons.org/2023/09/26/christy-henshaw-open-culture-voices-season-2-episode-26/

“Truy cập mở có nghĩa là chúng ta có khả năng tới tới được nhiều người hơn theo một cách thức công bằng hơn”. Christy giải thích cách mà Wellcome Collection (Chào đón Bộ sưu tập) đã và đang sử dụng Truy cập Mở để gia tăng sự tham gia và giá trị được chia sẻ của một tác phẩm nghệ thuật và bộ sưu tập văn hóa trong một cơ sở tư nhân. Christy cũng chia sẻ vài thấu hiểu về những lợi ích của việc tận dụng các công cụ hiện có, như các giấy phép CC và các nền tảng như Wikicommons, để có được tác động tích cực lớn hơn lên xã hội.

TIẾNG NÓI của Văn hóa Mở là một loạt các video ngắn nêu bật những lợi ích và các rào cản của văn hóa mở cũng như cảm hứng và tư vấn về chủ đề mở di sản văn hóa ra. Christy là Giám đốc Sản xuất Số tại Wellcome Collection, nó là một viện bảo tàng và thư viện, là một phần của Wellcome Trust, một trong những quỹ tín thác lớn nhất thế giới chuyên tâm trong việc cải thiện kết quả sức khỏe toàn cầu. Wellcome Collection đã làm cho 300.000 hạng mục từ bộ sưu tập đó sẵn sàng trên trực tuyến, bao gồm các thủ tục và phần mềm thông qua các kho của GitHub.

Christy trả lời các câu hỏi sau:

  1. Đâu là những lợi ích chính của GLAM mở?

  2. Đâu là các rào cản?

  3. Bạn có thể chia sẻ thứ gì đó mà ai đó đã nói với bạn đã mở rộng tầm mắt và tâm trí của bạn về GLAM mở?

  4. Bạn có thông điệp cá nhân cho những ai còn ngại ngùng mở ra các bộ sưu tập?

Phụ đề chi tiết có sẵn cho video này, bạn có thể bật chúng bằng cách nhấp vào biểu tượng CC ở cuối video. Một đường màu đỏ sẽ xuất hiện bên dưới biểu tượng đó khi các phụ đề được kích hoạt. Các phụ đề có thể bị ảnh hưởng bởi sự kết nối - nếu bạn thấy có độ trễ, chúng tôi khuyến nghị xem các video trực tiếp trên YouTube.

Bạn có muốn nghe nhiều sự thấu hiểu hơn từ các chuyên gia Văn hóa Mở từ khắp nơi trên thế giới hay không? Xem thêm các tập của Open Culture VOICES tại đây >>

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay7,763
  • Tháng hiện tại54,062
  • Tổng lượt truy cập5,490,693
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây