Bài 3: Cấu trúc của giấy phép CC

Thứ năm - 04/04/2024 18:43
Bài 3: Cấu trúc của giấy phép CC

Unit 3: Anatomy of a CC license

Theo: https://certificates.creativecommons.org/cccertedu/chapter/3-anatomy-of-a-cc-license/

Các giấy phép Creative Commons trao cho bất kỳ ai, từ các nhà sáng tạo cá nhân cho tới các công ty và các cơ sở lớn một cách thức rõ ràng, được tiêu chuẩn hóa để trao quyền cho những người khác sử dụng tác phẩm sáng tạo của họ. Từ quan điểm của người sử dụng lại, sự hiện diện của giấy phép Creative Commons trả lời cho câu hỏi, “Tôi có thể làm gì với điều này” và cung cấp quyền tự do để sử dụng lại, tuân thủ với các điều kiện được xác định rõ ràng.

Tất cả các giấy phép Creative Commons đảm bảo rằng các nhà sáng tạo giữ lại quyền của họ và có sự thừa nhận ghi công cho tác phẩm của họ, cùng lúc cho phép những người khác sao chép và phân phối nó. Dù các công cụ được thiết kế để dễ dàng sử dụng nhất có thể, vẫn có vài điều phải học hỏi để hiểu đầy đủ các cơ chế của chúng.

Bài về giấy phép CC có 4 phần:

3.1 Thiết kế và thuật ngữ của giấy phép (Bản dịch sang tiếng Việt)

3.2 Phạm vi của giấy phép (Bản dịch sang tiếng Việt)

3.3 Các dạng giấy phép (Bản dịch sang tiếng Việt)

3.4 Khả năng thực thi của giấy phép (Bản dịch sang tiếng Việt)

Cũng có các tài nguyên bổ sung (Bản dịch sang tiếng Việt) nếu bạn có quan tâm tới việc học hỏi nhiều hơn về bất kỳ chủ đề nào được đề cập tới trong bài này.

-----------------------------------------------------------------------

Giấy phép và Ghi công

Nội dung được cấp phép CC, Bản gốc

-----------------------------------------------------------------------

Về bài trước ………. Bài tiếp theo ………. Về mục lục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

GIÁO DỤC MỞ - TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ: ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN

Trang Web này được thành lập theo Quyết định số 142/QĐ-HH do Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam – AVU&C (Association of Vietnam Universities and Colleges), GS.TS. Trần Hồng Quân ký ngày 16/09/2019, ngay trước thềm của Hội thảo ‘Xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở’ do 5...

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,704
  • Tháng hiện tại217,166
  • Tổng lượt truy cập5,653,797
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây